top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteursudungprogram software

Những phần mềm quản lý thư viện nào thông dụng nhất hiện nay

Dernière mise à jour : 2 nov. 2018

Ai cũng phải choáng ngợp với lượng sách khổng lồ được lưu trữ ở các thư viện. Tuy nhiên để quản lý được khối lượng đấy cùng với các thành viên ra vào là điều không hề đơn giản với những phụ trách. Vì vậy những phần mềm quản lý thư viện miễn phí đã được thiết kế để hỗ trợ công việc cho các thủ thư.

1/ Đối tượng sử dụng:

Những phần mềm này hướng đến những đối tượng sau:


Thư viện ở trường đại học
Thư viện ở trường đại học

  • Hệ thống thư viện của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp,trường phổ thông…

  • Hệ thống thông tin của các trung tâm thông tin đa ngành, chuyên ngành của các Bộ, ban ngành.

  • Hệ thống các thư viện công cộng không phải trong trường học hay bộ ngành.

  • Hệ thống các thư viện thuộc các viện khoa học, trung tâm nghiên cứu, các đơn vị, tổ chức khác.

2/ Các phần mềm quản lý thư viện thông dụng

2.1. Phần Mềm Quản Lý Thư Viện Online - TCSOFT


Quản Lý Thư Viện Online - TCSOFT
Quản Lý Thư Viện Online - TCSOFT

Đây là phần mềm quản lý thư viện miễn phí luôn nằm trong top chất lượng tốt hiện nay. Nó sở hữu chức năng tự động hóa, tin học hóa, nâng cao công cụ quản lý toàn diện theo quy định nghiệp vụ của nhà trường.

TCSOFT mang tới nhiều tính năng hữu ích như khả năng lưu thông đa điểm, đa người dùng. Vì vậy, người quản lý có thể dễ dàng cập nhật thông tin dữ liệu ở nhiều vị trí một cách chính xác, an toàn.

2.2. Phần Mềm Quản Lý Thư Viện Libol

Đây là phần mềm quản lý sở hữu nhiều chức năng thông minh, nổi bật. Do vậy nó được rất nhiều các thư viện lớn trên cả nước sử dụng. Chính vì thế nên các trường học cũng có thể yên tâm lựa chọn phần mềm này để ứng dụng trong công tác quản lý thư viện.

Phần mềm quản lý thư viện trường học này cũng sở hữu các chức năng quản lý nổi bật. Đó là dễ dàng phân loại danh sách trong thư viện, theo dõi số lượng nhập xuất dữ liệu, quản lý các cổng thông tin trực tuyến và đa ngôn ngữ nên rất dễ tìm kiếm.

2.3. Phần Mềm Quản Lý Thư Viện DTSoft

Đây là phần mềm được đánh giá là một trong số các giải pháp quản lý thư viện mới mẻ, hiệu quả. Nó sẽ tham gia vào các hoạt động quản lý sách, tài liệu, phân loại đầu sách, nhà xuất bản...Và việc ấy sẽ giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin tài liệu một cách dễ dàng,

Bên cạnh đó phần mềm quản lý thư viện miễn phí này cũng nâng cao khả năng quản lý số lượng thành viên độc giả thông qua số thẻ, thông tin người dùng. Cùng với việc nâng cao công tác quản lý, theo dõi việc nhập chứng từ nhanh theo số liệu cụ thể...

2.4. Phần Mềm Quản Lý Thư Viện NANO ELIB

Đây là phần mềm muốn tư vấn tới bạn đọc, sở hữu nhiều giải pháp quản lý trường học thông minh. Từ đây, các thủ thư có thể dễ dàng quản lý toàn bộ các đầu sách trong thư viện, giúp giảm thiểu thời gian, tiền bạc cũng như công sức, Qua đó sẽ nâng cao được hiệu quả trong công tác quản lý, tìm kiếm hỗ trợ việc tìm kiếm tài liệu được nhanh và linh hoạt hơn.

Qua đây ta có thể thấy những phần mềm hỗ trợ trên đều rất linh hoạt trong việc quản lý con người và dữ liệu của thư viện. Nó đã đem lại rất nhiều lợi ích cho con người trong giải quyết công việc.


Lợi ích của phần mềm quản lý thư viện
Lợi ích của phần mềm quản lý thư viện

>>Xem thêm:

Tìm hiểu khái niệm Ngôn ngữ lập trình arduino là gì?

Phần mềm nhắc nhở công việc android - Công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc.

Phần mềm quản lý dự án microsoft project - Tìm hiểu cách hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý microsoft proiect.

Trên đây là các phần mềm quản lý thư viện miễn phí đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt là những bạn làm công tác quản lý thư viện.

302 vues0 commentaire
bottom of page